Breaking

Post Top Ad

Du lịch chợ Lớn-TPHCM

Du lịch chợ Lớn
Chợ Lớn trước đây còn gọi là chợ Bình Tây, là khu chợ của người Hoa nổi tiếng ở Sài Gòn, nằm ở đường Tháp Mười, quận 6.

Chợ Lớn đã trở thành một địa danh không thể thiếu trong các chương trình du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh.
Khi nghe đến tên Chợ Lớn mọi người sẽ nghĩ tới hình ảnh của các xưởng sản xuất thủ công nghiệp nhộn nhịp, tới nơi san sát các hàng quán, tiệm ăn mang phong vị Trung Hoa… Đây là nơi tập trung nhiều người Hoa nhất, họ sinh sống chủ yếu ở quận 5 – nơi còn bảo tồn nguyên vẹn các giá trị văn hóa, kiến trúc và tôn giáo của hàng trăm năm trước. Những mái nhà lợp ngói ống ở dãy phố Hoa kiều cùng với kiến trúc đặc trưng nổi bật lên một nét đẹp rất cổ điển. Khách viếng thăm cảm giác như đang hiện diện trong khu phố cổ nào đó của người Hoa vào những thế kỷ trước.

Một điểm độc đáo khác là ngôi chợ Lớn có phần giữa có một khoảng sân rộng mát với nhiều cây xanh. Đây là ‘công viên’ của chợ Lớn, điểm nghỉ mệt, thư giản của du khách tham quan, mua sắm . Ngoài ra, nơi đây còn đặt một bệ ghi công để du khách sẽ biết thêm về lịch sử cũng như công lao của người đã xây dựng lên khu chợ này là Quách Đàm. Quanh bệ đá này có 4 con sư tử và 4 con rồng được đúng bằng đồng, tỏa ra 4 hướng, khuôn viên có hồ nuôi cá, thả sen tạo cảm giác dễ chịu cho người đi chợ.


Chợ Lớn có diện tích  17.000m2, có hơn 2358 sạp bán  đủ các mặt hàng từ bình dân tới cao cấp, tất cả những thực phẩm cần thiết, các nhu yếu phẩm, vải vóc, quần áo, đồ trang sức, hoa quả…. Đến với chợ Lớn du khách có thể tự do thoải mái chọn đồ cho mình và quà về cho người thân. Không ít du khách choáng ngợp với các mặt hàng ở đây, nổi tiếng nhất là mặt hàng gia vị và thực phẩm.

Đến với chợ Lớn bạn không thể nào bỏ qua ẩm thực nơi đây.  Ẩm thực đa dạng kết hợp cả món VIệt với món của người Hoa và cũng có những món mang đạm văn hóa người Hoa mà không phải đâu ta cũng tìm thấy. Các tiệm ăn ở đây có bảng hiệu ghi hai thứ tiếng và đặc biệt là chủ nhà vừa có thể đối đáp với thực khách bằng tiếng Việt, vừa tíu tít gọi người nhà bằng tiếng Hoa. Ở đây du khách còn bắt gặp khuôn mẫu của những ông chủ quán ăn Tàu - đó là một người đàn ông bụng to, khuôn mặt hớn hở với chiếc khăn mặt vắt vai.
Một số món ăn bạn không thể bỏ qua ở đây như; phá lầu, vịt quay, mỳ kéo- mỳ kungfu, gà ác tiềm thuốc bắc, cá viên cà ri, dimsum, chè trà trứng…..

Phá lấu là một món ăn cực kỳ nổi tiếng ở Sài Gòn. Phá lấu được chế biến bằng những bộ phận như: tai, mũi, lưỡi,... hoặc bộ lòng của heo, gà. Để hoàn thành món ăn này, người ta phải rửa thật sạch và khử mùi tanh của thịt, sau đó cắt nhỏ và ướp cùng với ngũ vị hương, rượu trắng, xì dầu, đường, và các phụ gia khác. Nhưng quan trọng hơn cả, đó là phá lấu phải luôn được nấu bằng nước dừa tươi thì mới tạo ra được hương vị đúng điệu. Ngoài ra tùy vào từng món phá lấu mà có người sẽ cho thêm nước cốt dừa hoặc sữa tươi để tăng độ béo.
Hay món vịt quay



Post Top Ad

Pages