Breaking

Post Top Ad

Hướng dẫn du lịch Thổ Nhĩ Kỳ điểm đến Cappadocia - Những địa điểm ở Cappadocia không thể bỏ qua

 Hướng dẫn du lịch Thổ Nhĩ Kỳ điểm đến Cappadocia - Những địa điểm ở Cappadocia không thể bỏ qua

Giới thiệu vài nét về Cappadocia

Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir miền trung Thổ Nhĩ Kỳ, cách thủ đô Ankara 290km, năm 1985 Cappadocia được UNESSCO công nhận là kì quan thiên nhiên của thế giới, là một trong những địa điểm du lịch hút khách nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thung lũng này được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa là kết quả của vụ phun trào núi lửa xảy ra cách đây khoảng 3 triệu năm trước. Qua sự tác động của thời gian lớp đá đã bị bào mòn tạo nên nhiều hình thù rất thú vị. Nơi đây được du khách trên khắp thế giới yêu thích bởi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời.

Cappadocia


Hướng dẫn đường đi tới Cappadocia nhanh nhất

Để di chuyển tới Cappadocia thì phương tiện di chuyển thuận lợi nhất là bay tới Istanbul – thủ đô của Thổ Nhĩ Kì tiếp sau đó bạn sẽ nối chuyến tới Kayseri và tiếp tục di chuyển tới Cappadocia bằng xe bus mất khoảng hơn 1h.

Ở Việt Nam hiện tại có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đi Istanbul ở 3 sân bay quốc tế lớn là: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh.

Theo hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Cappadocia tiết kiệm, chi tiết thì bạn nên lập kế hoạch chi tiết từ trước đó khoảng 2,3 tháng và đặt vé máy trước thì bạn sẽ có cơ hội săn được những vé máy bay giá rẻ.

Khách sạn, nhà nghỉ ở Cappadocia view đẹp, giá rẻ

Cappadocia là địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kì nên bạn thoải mái chọn lựa cho mình nhà nghỉ, khách sạn đẹp, thuận lợi nhất. Để tiết kiệm cho chuyến du lịch của bạn thì bạn nên đặt phòng trước và đặt phòng qua những trang đặt phòng trực tuyến như booking, agoda,…

Một số khách sạn, nhà nghỉ ở Cappadocia chất lượng, giá rẻ, tiện nghi

Garden of Cappadocia

Địa chỉ:  Guven sokak No :5 yukarı mahalle uchisar, Uchisar, Nevsehir, Thổ Nhĩ Kỳ

Giá phòng: 6 – 25$

Khách sạn bình dân, giá rẻ này ở Cappadocia tọa lạc ở vị trí rất thuận lợi, lý tưởng giúp cho bạn có thể dễ dàng di chuyển tới những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cappadocia. Tất cả dịch vụ của khách sạn đều rất hoàn hảo,thiết bị ở khách sạn đều là những thiết bị hiện đại để giúp du khách có kì nghr thoải mái. Khách sạn còn có sân vườn giúp du khách thư giãn, nghỉ ngơi. Khách sạn luôn mong muốn du khách có một khoảng thời gian vui vẻ và thoải mái nhất. Bạn có thể liên hệ với khách sạn tại Garden of Cappadocia

Hotel Seven Brothers

Địa chỉ: Yeni Mah. Tusan Sok. Yeni Kayseri Cad. No:15, Nevsehir, Nevsehir, Thổ Nhĩ Kỳ

Giá phòng: 28,9 – 41,3$

Khách sạn bình dân này là sự lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn, vị trí thuận lợi có thể giúp bạn tiếp cận với những điểm tham quan một cách dễ dàng và đơn giản. Khách sạn luôn cố gắng giúp du khách có thể thoải mái nhất, tiện nghi hiện đại cùng với chất lượng phục vụ tốt luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách. Mỗi phòng ở khách sạn đều mang một nét đặc trưng rất khác biệt để du khách có thể nghỉ ngơi tốt nhất. Bạn có thể xem thêm về chất lượng và dịch vụ khách sạn tại Hotel Seven Brothers

DoubleTree by Hilton Hotel Avanos

Địa chỉ: Yenimahalle Kizilirmak Cad No 1 Avanos Nevsehir, Yeni Mahallesi, Avanos, Thổ Nhĩ Kỳ

Giá phòng: $63 – 210$

Khách sạn là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn để có thể nghỉ ngơi và tham quan những địa điểm du lịch hấp dẫn. Ngoài tiện nghi hiện đại, trang thiết bị đầy đủ thì du khách còn được đề xuất thêm rất nhiều những hoạt động thú vị, cung cấp nhiều phương tiện giải trí. Dù bạn tới Cappadocia với bất cứ lý do gì thì khách sạn này luôn là sự chọn lựa tuyệt vời cho bạn. Liên hệ đặt phòng tại DoubleTree by Hilton Hotel Avanos

Dalina Hotel

Địa chỉ: Tekelli Mahallesi Kayabaşı Sokak No:16 Uçhisar Nevsehir, Uchisar, Nevsehir, Thổ Nhĩ Kỳ

Giá phòng: 44 – 46$

Khách sạn bình dân, chất lượng ở Cappadocia này là địa chỉ thu hút khách du lịch nổi tiếng. Khách sạn giá cả bình dân nhưng chất lượng tuyệt vời. Không chỉ có vị trí thuận lợi mà khách sạn còn cung cấp rất nhiều những phương tiện giải trí độc đáo, hấp dẫn cho du khách giúp cho du khách có thể tận hưởng hết vẻ đẹp ở Cappadocia. Nếu bạn còn băn khoăn thì có thể xem thêm về chất lượng phục vụ của khách sạn tại Dalina Hotel

Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Cappadocia

1 Bảo tàng ngoài trời Göreme


Ngay bên ngoài Göreme làng là một bảo tàng được UNESCO bảo vệ của Bảo tàng ngoài trời Göreme, một cụm tu viện của các nhà thờ cắt đá và các tu viện có những bức bích họa tuyệt vời. Khu phức hợp có niên đại từ thế kỷ thứ 10 đến thế kỷ 12, khi Cappadocia là một trung tâm tôn giáo quan trọng của Byzantine. Có một số nhà thờ và nhà thờ trong khu phức hợp, nhưng quan trọng nhất là Elmalı Kilise (Nhà thờ Apple), với bức bích họa Ascension của nó phía trên cửa; các Azize Barbara Şapeli (Nhà thờ St. Barbara), với trang trí nội thất màu đỏ-ochre; Yılanlı Kilise (Nhà thờ rắn), với những bức tranh tường của Thánh George và bức bích họa thú vị của thánh lưỡng tính hermaphrodite St. Onuphrius; các bức bích họa tuyệt đẹp và được khôi phục tuyệt vời của Karanlık Kilise (Dark Church); và cái hang Tokalı Kilise (Khóa Giáo Hội), với những bức tranh tường rực rỡ bao trùm toàn bộ khoang hình vòm. Bảo tàng là một trong những điểm nổi bật hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ và là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Cappadocia.

2 Göreme


Vô cùng dễ thương và hoàn hảo ăn ảnh, Göreme đã được bình chọn là một trong những ngôi làng đẹp nhất trên thế giới bởi một số tạp chí du lịch vì lý do chính đáng. Ngôi làng được chôn một nửa vào ngọn đồi, mặt tiền nhà bằng đá của nó che giấu một mê cung của các phòng hang động bên dưới. Đối với hầu hết khách truy cập, tour du lịch bằng khinh khí cầu là hoạt động chính ở đây. Bong bóng bay lên bầu trời phía trên Göreme mỗi buổi sáng, lướt qua cảnh quan của các thung lũng ở vùng ngoại ô của làng. Các bức bích họa trang trí El Nazar Kilise (Evil Eye Church) và Saklı Kilise (Nhà thờ ẩn) đều nằm trên Müze Caddesi, cách trung tâm trên đường tới Bảo tàng ngoài trời Göreme.

3 Thành phố ngầm Kaymaklı


Thành phố ngầm của Cappadocia bắt đầu được đục khỏi mặt đất trong thời đại đồ đồng Hittite nhưng họ nổi tiếng nhất trong lịch sử Byzantine đầu của họ (thế kỷ thứ 6 và thứ 7) khi các Kitô hữu trong vùng đã sống dưới lòng đất trong một thời gian dài để thoát khỏi Ả Rập và Kẻ xâm lược Ba Tư. Thành phố ngầm Kaymaklı là ví dụ lớn nhất của Cappadocia, với một mê cung các phòng nối với nhau bằng các đường hầm kéo dài tới tám tầng. Bốn trong số các cấp này có thể được khách truy cập khám phá. Đi thẳng vào mạng lưới đường hầm mazy là một trải nghiệm thú vị, nhưng những người bị chứng sợ kín khí nên biết rằng một số đường hầm cực kỳ hẹp.

4 Bảo tàng ngoài trời Zelve


Với vách đá đứng đầu nhô lên của nó lốm đốm với những ngôi nhà hang động, đi bộ qua Bảo tàng ngoài trời Zelve là một kinh nghiệm của Cappadocia cũ. Việc giải quyết bắt đầu cuộc sống như một tu viện vào thế kỷ thứ 9 và vào thế kỷ 20 là một ngôi làng thịnh vượng. Do sự xói mòn và nguy cơ đổ đá, ngôi làng đã bị bỏ hoang vào năm 1952. Bây giờ toàn bộ thung lũng là một bảo tàng. Có một vài nhà nguyện thú vị để xem - Üzümlü Kilise (Grape Church) là nguyên vẹn nhất - và khá đẹp như tranh vẽ nhà thờ Hồi giáo cắt đá. Nhưng niềm vui thực sự của trang web này là uốn khúc xuống các con đường vách đá, khám phá nội thất cháy đen của nhà ở hang động, và nhìn ra khung cảnh tuyệt đẹp trên vùng nông thôn xung quanh.

5 Thành phố ngầm Derinkuyu


Thành phố ngầm Derinkuyu là nơi trú ẩn ngầm sâu nhất của Cappadocia, và giống như Kaymaklı, đã được sử dụng bởi các Kitô hữu đầu để ẩn khỏi cuộc tấn công. Các đường hầm ở đây khá ngột ngạt ở những nơi khi chúng đi sâu hơn và sâu hơn vào mặt đất. Có một khu vực nhà nguyện và nhiều khu vực sinh hoạt và lưu trữ để khám phá trong mê cung dưới mặt đất này. Hệ thống trục thông gió khéo léo được sử dụng bởi cư dân của Derinkuyu cũng có thể được nhìn thấy. Các thành phố ngầm Derinkuyu và Kaymaklı đủ gần nhau để xem cả chuyến đi trong ngày, nhưng nếu bạn chỉ muốn xem một chuyến đi, Derinkuyu ít phổ biến hơn với lượng khách du lịch lớn, vì vậy bạn có nhiều khả năng khám phá các đường hầm ở đây không bị cản trở bởi đám đông.

6 Red and Rose Valleys


Thung lũng đan xen đẹp nhất của Cappadocia nằm giữa các làng Göreme và Çavusin. Ở đây, tảng đá lăn và gợn sóng quay mặt ra khắp vùng nông thôn trong một bảng các vách đá màu hồng nhạt, vàng và cam, hình thành bởi vụ nổ núi lửa và thiên niên kỷ gió và xói mòn nước. Giữa những vách đá là những vườn cây ăn trái và những khu vườn thực vật vẫn được chăm sóc bởi những người nông dân địa phương, trong khi khắc trên đá là những nhà thờ và ẩn sĩ ẩn dật, có niên đại từ thời Byzantine.

Có hàng chục con đường mòn đi bộ đường dài, vì vậy đây là cơ hội hoàn hảo để lấy giày đi bộ của bạn và đi ra ngoài đường. Ba điểm thu hút đặc biệt trong Thung lũng Rose là Kolonlu Kilise (Nhà thờ Cột); Haçlı Kilise (Nhà thờ Thánh Giá), với cây thánh giá khổng lồ được chạm khắc vào trần hang động; và Uç Haçlı Kilise (Nhà thờ Ba Thánh Giá), với những bức chạm khắc trần được bảo tồn tuyệt vời và những bức bích họa thú vị (mặc dù bị hư hại nghiêm trọng).

7 Thung lũng Ihlara

Thung lũng hẹp, xanh tươi ở đáy hẻm sâu (100 mét) này ở phía tây nam Cappadocia là niềm vui của người yêu thiên nhiên. Được bao quanh bởi những vách đá dốc đứng, dốc đứng, Ihlara Valley là một Eden tươi tốt của những cây dương cao và những mảnh đất màu mỡ bên cạnh Sông Melendiz bập bênh, chạy 14 km từ Làng Ihlara đến Làng Selime. Trong thời kỳ Byzantine, đây là một nơi trú ẩn được ưa chuộng cho các cộng đoàn tu sĩ kín đáo, những người đã chạm khắc các hội thánh và tu viện vào vách đá. Các Kokar Kilise (Hội Thánh Thơm), Yılanlı Kilise (Nhà thờ rắn), và Kirk Dam Altı Kilise (Nhà thờ St. George) là ba trong số tốt nhất, nhưng có rất nhiều người khác để xem trên đường đi. Tại làng Selime, đỉnh cao của tảng đá lởm chởm của Tu viện Selime cũng đáng ghé thăm.

8 Çavusin


Các điểm tham quan chính trong làng dinky của Çavusin là hai nhà thờ Byzantine đáng yêu. Bởi lối vào thành phố là Nhà thờ Çavusin (còn được gọi là Nhà thờ Big Pigeon House, do đã được sử dụng như một ngôi nhà chim bồ câu địa phương vào đầu thế kỷ 20) với nội thất tuyệt đẹp của các bức bích họa. Trong trung tâm làng cũ, sau khi đi bộ đường dài cao trên sườn núi phía trên những ngôi nhà bỏ hoang, là Nhà thờ Thánh Gioan Tẩy Giả. Đây được cho là nhà thờ lâu đời nhất ở Cappadocia, và các cột tỷ lệ và chất béo giống như nhà thờ của nó là một cảnh tượng ấn tượng.

9 Soǧanlı


Các thung lũng đôi của Soǧanlı nằm rải rác với những đỉnh cao bằng đá hình kim tự tháp, lần đầu tiên được đục lỗ trong thời kỳ La Mã. Vào thời kỳ Byzantine đã nở rộ, Soǧanlı đã trở thành một trung tâm tu viện lớn, những tảng đá đỉnh cao của nó có nhà nguyện và tu sĩ. Các Karabaş Kilise (Black Hat Church), Yılanlı Kilise (Nhà thờ rắn), và Saklı Kilise (Nhà thờ ẩn) có những bức bích họa được bảo quản tốt nhất trong cụm nhà thờ này.

Soǧanlı là một nơi tuyệt vời cho một chuyến đi trong ngày, với con đường dẫn đến đây rải rác với những ngôi làng yên tĩnh và các di tích lịch sử thú vị. Hai trong số các điểm tham quan tốt nhất để dừng lại là thời đại Byzantine Tu viện Keslik và di tích La Mã cổ đại Sobesos.

10 Paşabaǧ

Các kim đá hình nấm của thung lũng Paşabaǧ đã biến nó trở thành một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Cappadocia. Trong giai đoạn đầu của thời kỳ Byzantine, một cộng đồng tôn giáo là đệ tử của Thánh Simeon Stylites (một nhà sư thế kỷ thứ 4, người đã trải qua cuộc đời của mình trên một cột trụ ở miền bắc Syria) đã cống hiến cuộc sống của họ cho những thực hành phong cách riêng của họ ở đây. Thay vì trụ cột, mặc dù, họ chạm khắc các tế bào tu sĩ cao lên trong đỉnh cao để dẫn đầu một cuộc sống bí ẩn của lời cầu nguyện. Một trong những tế bào tu sĩ này vẫn có thể được viếng thăm. Một chuyến đi đến thung lũng Paşabaǧ dễ dàng kết hợp với một chuyến viếng thăm Bảo tàng ngoài trời Zelve. Các địa điểm cách nhau khoảng hai cây số.

11 Uçhisar


Làng Uçhisar bị chi phối bởi một voi ma mút pháo đài cắt đá thủng với các đường hầm và hang động. Cũng giống như các thành phố ngầm của khu vực, ngọn núi đá này cung cấp cho dân làng sự bảo vệ khỏi những kẻ xâm lược trong thời kỳ La Mã và Byzantine. Các pháo đài có thể được leo lên đến đỉnh, nơi bạn được thưởng với ảnh toàn cảnh quét qua các thung lũng nhấp nhô bao quanh làng. Uçhisar cũng là một điểm khởi đầu tốt để đi bộ trong thung lũng. Đặc biệt, những con đường mòn qua Thung lũng Pigeon và Thung lũng Trắng chạy từ đây đến Göreme làm cho một chuyến đi rất đẹp giữa các làng.

12 Avanos

Avanos là một thị trấn tỉnh nhộn nhịp bên cạnh Sông Kızılırmak. Phần cũ của thị trấn gió lên sườn đồi trong một mê cung của những con đường rải đá sỏi lót bởi biệt thự Ottoman đổ nát. Điểm thu hút chính của Avanos là đồ gốm của nó. Thị trấn này có một lịch sử ngành công nghiệp gốm kéo dài trở lại thời kỳ Hittite và bây giờ, như sau đó, nghệ nhân địa phương sử dụng đất sét đỏ đặc biệt của sông Kızılırmak cho nghề thủ công của họ. Các xưởng và cửa hàng Potter nằm dọc theo con đường chính ở trung tâm thị trấn, bên cạnh dòng sông, và nhiều chủ sở hữu của họ vui mừng cho phép bạn xem chúng hoạt động hoặc tự mình tạo ra một nồi đơn giản.

Bảo tàng mới của thị trấn, Bảo tàng gốm Guray, kỷ niệm di sản gốm này với bộ sưu tập đồ gốm đáng kinh ngạc từ khắp Thổ Nhĩ Kỳ. Nó cũng đáng ghé thăm một cách đơn giản cho vị trí của nó - một loạt các hang động được chạm khắc bên dưới Hội thảo gốm Guray.

13 Tu viện Eski Gümüşler


Chỉ 10 km về phía đông bắc của thị trấn Niǧde ở phía nam của Cappadocia là Tu viện Eski Gümüşler. Nhà thờ nhạc rock này có một số bức bích họa rất ấn tượng cạnh tranh với những nhà thờ nổi tiếng gần Göreme. Những bức tranh có niên đại từ thế kỷ thứ 11 và bao gồm Truyền Tin và Đức Trinh Nữ Maria với Chúa Giêsu bé được hai bên là Gabriel và Michael.Cũng thú vị như các bức bích họa là một loạt các đường hầm tuyệt vời mà bạn có thể khám phá trong khu phức hợp gần đây đã được khôi phục và mở ra cho du lịch. Họ là một chút của một squeeze trong phần nhưng rất thú vị để tranh giành thông qua.

14 Hacibektaş


Hacibektaş là một trung tâm hành hương dành cho những người theo lệnh của những người dervishes Bektaşı, được sáng lập bởi nhà triết học Iran và Sufi Haci Bektaş Veli. Các viện bảo tàng đây là một nơi thờ phượng tuyệt vời, bao gồm lăng mộ của Haci Bektaş Veli cũng như nhiều triển lãm thú vị về đức tin.

Trên đường giữa các thị trấn Nevşehir và Hacibektaş là làng Gulşehir, nơi có hai điểm tham quan thú vị. Tu viện cắt đá Açık Saray có thể được sử dụng bởi các nhà sư trong thế kỷ thứ 6 và thứ 7 và có một số phòng cắt hang động thú vị. Xa hơn một chút trên xa lộ là thế kỷ 13 Nhà thờ St. Jean, mà hiếm khi được truy cập mặc dù có một nội thất hoàn toàn được bao phủ trong các bức bích họa đầy màu sắc và được phục hồi lại rực rỡ.

15 Ürgüp


Ürgüp không có nhiều điểm tham quan thực sự của nó nhưng nó là một nơi phổ biến để ở lại cho du khách đến Cappadocia vì khách sạn boutique của nó và cảnh nhà hàng tốt. Di tích từ thời kỳ Seljuk bao gồm Nhà thờ Hồi giáo Karamanoǧlu (có từ thế kỷ 13) và Altı Kapı Türbesi (một ngôi mộ được xây dựng bởi một hoàng tử Seljuk cho gia đình của mình). Các phố cổ phần, mà chạy lên đồi đi từ trung tâm hiện đại, cũng có một số ngôi nhà bằng đá cũ Ottoman đáng yêu, nhiều trong số đó đã được khôi phục mịn và bây giờ là khách sạn boutique.

Gần đó là ngôi làng nhỏ của Mustafapaşa, cho đến năm 1923, dân số Hy Lạp có một cộng đồng hỗn hợp của người Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, và nhiều ngôi nhà bằng đá cũ vẫn xếp những con đường rải đá cuội yên tĩnh là tàn dư của những người Hy Lạp hiện nay. Các Nhà thờ Agios Konstantinos-Eleni nằm ngay tại trung tâm thành phố, trong khi thế kỷ 12 Nhà thờ Ayios Vasilios được tìm thấy bằng cách đi lên đồi đến sườn núi. Một số nhà thờ hang động nhỏ cũng chỉ nằm ngoài thị trấn trong cái tên được đặt tên khéo léo Thung lũng Tu viện.

Post Top Ad

Pages