Breaking

Post Top Ad

Làng du lịch Bình Quới-TPHCM

Làng du lịch Bình Quới
Làng Du lịch Bình Quới là điểm thưởng thức văn hóa – ẩm thực dân gian nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, đây là nơi lý tưởng cho việc tổ chức các sự kiện văn hóa ẩm thực phục vụ nhu cầu của người dân thành phố và du khách quốc tế.
Làng du lịch Bình Quới TPHCM, một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa lòng thành phố là nơi nghỉ dưỡng ưa thích của nhiều người. Làng du lịch Bình Quới nằm trên bán đảo Thanh Đa cạnh sông Sài Gòn có khoảng cách 8 km từ trung tâm thành phố.
Đến Làng Du lịch Bình Quới, với 3 khu du lịch Bình Quới 1, Bình Quới 2 và Bình Quới 3, du khách như lạc vào một làng quê thanh bình, cảm nhận đầy đủ về một không gian xanh tươi, gió thơm mùi cỏ cây hoa lá, đèn lồng dọc lối vào, hồ nước lấp lánh ánh hoa đăng. Những hàng dừa nước nghiêng mình bên dòng sông Sài Gòn thơ mộng, dòng kênh xanh mát. Ở đây, du khách sẽ thấy lại những hình ảnh thân quen như xuồng ba lá, cây cầu khỉ gập ghềnh, chiếc lu nước, những ụ rơm nồng nàn hương vị đồng quê, những chiếc vó xinh xắn… được bài trí độc đáo, tất cả tạo nên một nét hấp dẫn riêng cho Làng Du lịch Bình Quới.
3 khu du lịch Bình Quới mang 3 phong cách khác nhau:
Khu du lịch Bình Quới 1 như một bức tranh toàn cảnh mang đậm nét dân dã, mộc mạc của làng quê Nam Bộ hiền hòa. Bình Quới 1 gắn liền với những lễ hội văn hóa ẩm thực như: Khám phá văn hóa ẩm thực dân gian Việt Nam, Đất phương Nam, Hạt lúa quê tôi, Về quê ăn Tết, Hương vị quê nhà… Nơi đây cũng được xem như một phim trường thu nhỏ thực hiện các cảnh quay phim, chụp ảnh cho những đôi lứa yêu nhau trong ngày vui trọng đại.
Khu du lịch Bình Quới 2 lại có khung cảnh như một resort thu nhỏ giữa lòng thành phố, phong cách hiện đại hơn, mang hơi thở của vùng biển nhiều hơn; có các dịch vụ đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ ngơi, giải trí với 45 bungalow (kiểu nhà 1 tầng có xuất xứ từ Ấn Độ) ven sông đủ tiện nghi, hệ thống nhà hàng, hồ bơi, sân tenis, ca nô, phòng họp, chương trình ca múa nhạc dân tộc.
Bình Quới 3 với tên gọi “Quán Xưa” gợi cho quí khách về một không gian cổ ấm áp và mộc mạc cùng với những điểm nhấn là khung cảnh thoáng đãng, hữu tình và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trong những bộ trang phục truyền thống đã biến Bình Quới 3 thành một nơi hết sức lí tưởng để quí khách có thể picnic, dã ngoại và trải nghiệm Team building, ngày hội gia đình.
Vào những ngày cuối tuần, Khu du lịch Bình Quới thường tổ chức chương trình ẩm thực với chủ đề đặc sản miền Nam với những loại thức ăn phong phú của miền sông nước Cửu Long. Tiệc buffet được tổ chức ngoài trời, với gần 80 món ăn dân dã từ có truyền thống từ thời khai hoang của nhiều năm về trước đã được giới thiệu và được thực hiện gần như giống như các món ăn ban đầu. Đây là một phát hiện thú vị và bất ngờ cho du khách.
Như một thông lệ, vào tháng Tám hoặc tháng Chín hàng năm, Khu du lịch Bình Quới thường cử người đến các địa phương để khảo sát và thu thập các món ăn truyền thống để phục vụ cho du khách. Du khách có thể tìm thấy ở Bình Quới nhiều món ăn nổi tiếng của khu vực phía nam ngày trước, chẳng hạn như cá lóc nướng trui, mì ăn với nước mắm Bạc Liêu, cháo cá lóc rau đắng, bún gạo với cá rô đồng, gỏi đu đủ, cơm mắm…..
Ngoài thưởng thức buffet ẩm thực nơi đây, du khách còn được thưởng thức nghe đàn ca tài tử, hò đối đáp trên sông, câu cá, chèo thuyền, tham gia các trò chơi dân gian.






Post Top Ad

Pages