Breaking

Post Top Ad

Khu du lịch rừng Sác ngập mặn Cần Giờ

Khu du lịch rừng Sác ngập mặn Cần Giờ
Cách trung tâm Thành phố gần 60 km, Khu căn cứ Rừng Sác - Cần Giờ được Unesco công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2000 bởi những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, thảm thực vật đa dạng… 
Cần Giờ - một khu rừng ngập mặn mênh mông, còn có tên là Rừng Sác. Nó có tên như vậy là do người Nam Bộ gọi cây mắm là cây Sác. Đây là loài cây ngập mặn hay sống cùng với các loại cây khác, như sú, vẹt, đước, ô rô, chà là… tạo thành một tập đoàn cây ngập mặn. Tập đoàn cây tiên phong lấn biển này thích hợp với những vùng bùn lỏng chưa ổn định ở các bãi bồi cửa sông ven biển, nơi chưa có cây gì khác mọc được. Cây mắm, cây đước đi trước, khi đất bùn đã được cố định, nước đã nhạt dần, cây dừa nước là đại biểu sau cùng trong đoàn quân lấn biển.


Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ là một quần thể gồm các loài động, thực vật rừng trên cạn và thuỷ sinh, được hình thành trên vùng châu thổ rộng lớn của các cửa sông Đồng Nai, Sài Gòn và Vàm Cỏ Đông , Vàm Cỏ Tây. Rừng ngập mặn Cần Giờ có điều kiện môi trường rất đặc biệt, là hệ sinh thái trung gian giữa hệ sinh thái thủy vực với hệ sinh thái trên cạn, hệ sinh thái nước ngọt và hệ sinh thái nước mặn.
Du khách có thể đi bộ tham quan hoặc ngồi trên chiếc ca-nô len lỏi vào những con rạch nhỏ, du khách có thể nghe những âm thanh của thiên nhiên, muôn thú. Dưới tán lá đước, thỉnh thoảng, nhiều chú cá thòi lòi lại nhảy vọt trên mặt nước rồi nhanh như cắt lao trở lại; đàn khỉ hoang hơn 1.000 con cùng nhiều loài chim chóc, có cả những loài có tên trong sách đỏ sống trên Đảo Khỉ…


Vào rừng sâu hơn, du khách sẽ đến với nhà Bảo tàng Cần Giờ, Căn cứ Cách mạng Rừng Sác để thấy hết những chiến công vang dội của quân và dân nơi đây trong lịch sử hào hùng của dân tộc. Đài tưởng niệm liệt sĩ rừng Sác nằm ở trung tâm khu căn cứ, biểu tượng cho uy danh và lòng quả cảm của các chiến sĩ đặc công rừng Sác. Trong 9 năm sống và chiến đấu tại đây, 860 anh hùng, liệt sĩ đã làm nên những chiến tích anh hùng và ngã xuống mảnh đất này khi tuổi mới đôi mươi nhưng chỉ một phần ba trong số họ có mộ chí.
Ấn tượng hơn cả là những bức tượng “sống” về các chiến sĩ đặc công rừng Sác được tạo dựng ở đây. Góc này là cảnh họ đang trình bày phương án và hạ quyết tâm tập kích phá hủy kho xăng Nhà Bè; nơi kia một nhóm chiến sĩ đang chuẩn bị vũ khí chiến đấu; một nhóm chiến sĩ quần nhau với cá sấu dưới lạch sâu. Ở bìa rừng, chỉ huy đang giao nhiệm vụ và tiễn đưa các chiến sĩ ra trận. Bên bể nước mưa hứng từ ngọn cây, o du kích nhỏ đang chưng cất nước ngọt từ nước mặn theo kiểu nấu rượu…


Sau khi tham quan khu du lịch rừng Sác- Cần Giờ du khách tận hưởng một bữa ăn với những món ăn hải sản tươi ngon ngay bên bờ biển hay thưởng thức hoa quả tươi ngon nơi đây, ngắm nhìn thấp thoáng phía xa xa ngọn hải đăng Vũng Tàu ánh sáng lập lòe, tận hưởng làn gió biển trước khi kết thúc một hành trình ngắn mà lại vô cùng hấp dẫn.

Sam trứng nướng
Đối với các bạn trẻ, những người yêu du lịch bụi và khám phá, Cần Giờ còn là địa điểm lý tưởng cho một chuyến đi picnic, cắm trại qua đêm và cùng tìm hiểu, khám phá cuộc sống về đêm của những loài “động vật ăn đêm” trong khu bảo tồn thiên nhiên độc đáo này.





Post Top Ad

Pages