Breaking

Post Top Ad

Khu di tích địa đạo Củ Chi TPHCM

Khu di tích địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là một Di tích Lịch sử Cách mạng nổi tiếng cách TP.HCM 70km về phía Tây Bắc.
Trong 500 điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinhdo TripAdvisor công bố, tờ Daily Mail đã chọn ra danh sách những nơi lạ lùng nhưng hút khách, trong đó có địa đạo Củ Chi của Việt Nam.

Địa đạo Củ Chi thể hiện ý chí kiên cường, trí thông minh, niềm tự hào của người dân Củ Chi, là biểu tượng của Chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng của dân tộc Việt Nam. Củ Chi đã được tặng danh hiệu “Đất thép thành đồng”. Hơn 250 km đường hầm đan xen nhau dưới lòng đất, có những chỗ sâu xuống hàng chục mét, với vô số cửa sập để tạo thêm yếu tố bất ngờ.
Khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi là nơi thể hiện cảnh sống, sinh hoạt, chiến đấu của người Củ Chi trước và trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khu được chia ra nhiều vùng như: Vùng Giải phóng, Vùng tranh chấp, vùng trắng, vùng bị tạm chiếm (Ấp chiến lược)… thể hiện sinh động quang cảnh làng mạc của Củ Chi trước chiến tranh với cây trái xum xuê, bốn mùa nặng quả, cảnh tàn phá của bom đạn Mỹ, mô hình ấp chiến lược mà mỹ và tay sai áp dụng để kiểm soát dân cư, thể hiện cảnh trai gái hăng hái đi tòng quân đánh giặc…
Thăm quan hầm địa đạo: Có thể nói đây là một trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến thăm quan địa đạo Củ chi của bạn. Bởi bạn sẽ được khám phá từng ngõ ngách của còn đường hầm nổi tiếng Việt Nam và cả thế giới này. Đoạn hầm bạn được thăm quan dài khoảng 120m và có 2 tầng, đa số đều đã được nới rộng cho khách thăm quan thoải mái hơn. Đặc biệt, sau khi đi hết khu hầm, bạn sẽ được ăn của mài, sắn chấm muối vừng và uống nước miễn phí bên bếp Hoàng Cầm.
Khu bắn súng: Có đây là là khu dịch vụ hấp dẫn và được nhiều du khách ưa thích nhất. Bạn sẽ phải trả 50.000VND/60 phút cho phí dịch vụ. Giá mỗi viên đạn là 3.000VND/viên, 1 băng đạn AK có 25 viên, M16 là 20 viên và súng ngắn là 7 viên.
Ngoài ra, bạn có thể tham quan Khu hồ tắm mô phỏng Biển Đông: Sau khi đã ướt đẫm mồ hôi vì chui hầm và chơi bắn súng, bạn hãy đến với khu hồ tắm mô phỏng Biển Đông để thỏa thích vùng vẫy trong dòng nước mát nhé. Từ khi địa đạo, bạn đi bộ khoảng 15 phút là tới hồ tắm. Giá vé là 20.000VND/người. Hay vườn trái cây trung An: Sau khi tắm mà được ăn hoa quả tươi thì còn gì bằng. Hãy đến vườn trái cây Trung An để thưởng thức những thứ quả tươi ngon nhất nhé hay những chiếc chòi trong vười cũng là nơi thích hợp cho gia đình mở một bữa cơm picnic đó.
Đến đây bạn đừng quên thưởng thức những món ngon nức tiếng như: Bún giò heo Minh Quý, Bò tơ Xuân Đào, Nước mía sầu riêng, bánh tráng, đậu phộng….



Post Top Ad

Pages