Breaking

Post Top Ad

Cù lao An Bình và Bình Hòa Phước

Cù lao An Bình và Bình Hòa Phước
Cù lao An Bình và Bình Hòa Phước nổi giữa sông Tiền, nằm đối diện với thị xã Vĩnh Long, rộng khoảng 60km2 là điểm du lịch xanh thu hút khá nhiều du khách bởi những nét văn hóa miệt vườn đặc trưng của vùng sông nước. 
Cù lao An Bình và Bình Hòa Phước là vùng đất màu mỡ, nhiều nước ngọt quanh năm, dân cư ở đây trồng nhiều cây trái như chôm chôm, sầu riêng, sapoche, xoài, nhãn……
Du khách có thể rong ruổi theo con nước, ngồi trên chiếc xuồng nhỏ len lỏi vào trong những vườn cây trái trĩu quả, hai bên bờ là những cây thủy liễu xanh thắm mà người dân địa phương còn có tên gọi là “cây bần”, ghé tham quan vui chơi tại các nhà vườn, tự tay hái và thưởng thức các loại trái cây như mít, sầu riêng, nhãn, mận, chôm chôm,..
Du khách cũng có thể tới các khu vườn cây trái rộng lớn để trực tiếp tham gia “tát mương bắt cá” trong trang phục áo bà ba truyền thống, chế biến và thưởng thức “chiến lợi phẩm” vừa thu được ngay tại vườn.
Đến cù lao An Bình và Bình Hòa Phước bạn có thế ghé thăm ngôi nhà cổ của ông Cai Cường hoặc nhà ông Hai Hoàng, ghé những làng nghề truyền thống như mai vàng Phước Định, vườn cây cảnh ông Sáu Giáo..
Nhà cổ Cai Cường được biết đến như một công trình kiến trúc mang dáng dấp châu Âu pha lẫn nét Á Đông cổ xưa. Tọa lạc ở tại xã Bình Hòa Phước, nằm bên bờ rạch Cái Muối tấp nập thuyền ghe, đây là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi dịp xuân về.
Nét hấp dẫn nhất của ngôi nhà là bộ bao lam bằng gỗ kết dính cả ba gian nhà, trên khắc chạm tinh tế hình long, phụng, chim muông, cây cối…tất cả đều sơn son thếp vàng rất bắt mắt.
Hoặc bạn có thể đến với ngôi nhà của ông Hai Hoàng được xây cất theo kiến trúc Pháp có sân rất rộng, thoáng đãng. Phía sau là vườn chôm chôm và nhãn. Ðây thường là nơi ăn trưa và nghỉ đêm của du khách.
Sau một ngày dạo chơi khắp cù lao, du khách có thể nghỉ ngơi buổi tối tại những nhà vườn theo loại hình du lịch “homestay” như: nhà ông Năm Thành, ông Tám Tiền, ông Ba Lình, vườn ông Ba Hùng, vườn ông Mai Quốc Nam, vườn ông Mười Hưởng, nhà cổ ông Cai Cường... Tại đây, du khách có thể cùng ăn ở và sinh hoạt với những người dân địa phương, được thưởng thức các món ăn đặc trưng của miền sông nước như: cá tai tượng chiên xù, với từng miếng cá được cuốn bánh tráng chung với rau thơm, khế, chuối chát chấm với nước mấm tỏi ớt; món chả giò chiên giòn; cá lóc nướng trui, bánh xèo...




Post Top Ad

Pages